Khối 1 Sinh hoạt chuyên môn bài học STEM

Lượt xem:

Đọc bài viết

             Thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025, chiều ngày 10/10/2024, tổ chuyên môn khối 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua bài học STEM: “Dụng cụ gấp áo” do cô giáo Nguyễn Thị Vân và các em học sinh lớp 1D thực hiện. Với chủ đề này sẽ giúp cho học sinh hoạt động nhóm trong lớp tạo ra các sản phẩm khác nhau thông qua việc vận dụng kiến thức học tập của các môn Toán, Nghệ thuật, đồng thời thể hiện kĩ năng hoạt động và hợp tác theo nhóm.

            Các hoạt động trong giờ học đã tạo hứng thú, khơi gợi sự tò mò, sáng tạo, sự say mê học tập của các em học sinh, giúp các em khám phá những giá trị, tiềm năng của bản thân, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng vào giải quyết vấn đề phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh lớp 1. Phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh và điều kiện lớp học, nhà trường. Bài học STEM góp phần thúc đẩy quá trình dạy học tích hợp, liên môn, không gây áp lực, quá tải cho học sinh và giáo viên, đảm bảo nguyên tắc vừa sức, khoa học, tiết kiệm, thực tế và hiệu quả, bám sát các yêu cầu cần đạt của môn học trong chương trình GDPT 2018 ở bậc Tiểu học.

             Tham gia sinh hoạt chuyên môn cùng với tổ chuyên môn khối 1 có thầy giáo Nguyễn Quốc Bảo, Phó hiệu trưởng nhà trường. Tại buổi thảo luận thầy đánh giá cao sự chủ động của các thành viên tổ 1 khi chuẩn bị nội dung sinh hoạt và khen ngợi quá trình học tập tích cực của học sinh lớp 1D thông qua các hoạt động nhóm do giáo viên tổ chức. Qua đó thầy cũng nhấn mạnh rằng sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn và hoạt động chuyên môn của nhà trường, tạo điều kiện để các tổ chuyên môn, giáo viên trong nhà trường tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, học tập, giúp đỡ lẫn nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực để tổ chức các hoạt động dạy học hiệu quả.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

Hình 1: Khởi động gấp áo khi chưa có dụng cụ

Hình  2: Khám phá kiến thức liên quan

Hình 3: Cùng thực hành làm “Dụng cụ gấp áo”

Hình 4: Giới thiệu về sản phẩm của nhóm

Hình 4: Thực hành với dụng cụ vừa làm được

Hình 6: Các nhóm đều rất tự hào với sản phẩm của nhóm mình